Cách làm trắng da với sữa chua tại nhà

Sữa chua thanh mát là món tráng miệng khoái khẩu của nhiều chị em, mình cũng vậy. Trước đây, mình rất hay ăn sữa chua mỗi sáng để đẹp da. Nhưng giờ mình còn biết được ngoài cách ăn trực tiếp, có rất nhiều cách làm trắng da với sữa chua hoàn toàn thiên nhiên mà bạn nên thử. Kết hợp với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ trắng da, hàm lượng protein, các khoáng chất và vitamin trong sữa chua sẽ phát huy tác dụng cao.

Cách 1: Sữa chua tự nhiên

Thay vì ăn, bạn lấy sữa chua đắp mặt, đây là cách làm trắng da với sữa chua đơn giản nhất phù hợp với những ai bận rộn không có thời gian làm mặt nạ. Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da và rửa lại sẽ thấy da mình sáng tươi lên dần theo từng ngày.

Cách 2: Sữa chua + mật ong

Sữa chua khi kết hợp với mật ong – một loại “thần dược tự nhiên” có khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả – sẽ giúp bạn không chỉ có làn da trắng sáng mà còn dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn và trị sẹo thâm. Chỉ cần trộn đều mật ong với sữa chua theo tỉ lệ ngang nhau rồi thoa lên mặt và rửa lại với nước ấm mà thôi.

cach-lam-trang-da-voi-sua-chua1

Sữa chua khi kết hợp với mật ong sẽ giúp bạn không chỉ có làn da trắng sáng mà còn dưỡng ẩm, chống lão hóa, trị mụn và trị sẹo thâm.

Cách 3: Sữa chua + nha đam

Xay nhuyễn nha đam rồi trộn đều với sữa chua là bạn đã có món sữa chua nha đam ngon lành khoái khẩu. Nhưng không, đừng để vẻ thu hút của món này quyến rũ, thay vì cho vào miệng, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 15 phút và rửa lại với nước sẽ cho cảm giác tuyệt hơn rất nhiều.

Cách 4: Sữa chua + dưa leo

Thay vì nha đam, bạn trộn sữa chua với dưa leo cũng cho cảm giác mát lạnh không kém. Bên cạnh đó, hỗn hợp còn tẩy tế bào chết và hút sạch bã nhờn đảm bảo vừa trắng da lại vừa hết mọi vết thâm đáng ghét.

Cách 5: Sữa chua + trứng gà + chanh

Trứng gà và sữa chua từ lâu đã được xem là một phép cộng hoàn hảo. Đặc biệt phải kể đến những tác dụng tuyệt với của trứng gà trong việc chăm sóc da như dưỡng ẩm và làm sáng da một cách tự nhiên nhờ các thành phần dinh dưỡng. Do đó, cũng dễ hiểu vì sao trứng gà lại được phái đẹp ưu ái và sử dụng trong các bí quyết dưỡng da của mình. Điều bạn cần làm là đánh bông trứng gà lên rồi trộn đều với sữa chua cộng với vài giọt nước cốt chanh và thoa hỗn hợp này lên da. Giữ mặt nạ khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

cach-lam-trang-da-voi-sua-chu2

Chỉ cần đánh bông trứng gà lên rồi trộn đều với sữa chua cộng với vài giọt nước cốt chanh và thoa hỗn hợp này lên da là đã có cách làm trắng da hữu hiệu.

Cách làm trắng da với sữa chua còn rất nhiều nữa và sẽ mang cho bạn làn da trắng sáng tự nhiên. “Nhất dáng nhì da” là điều mà phái đẹp luôn luôn ao ước phải không nào?

Xem thêm: Cách làm trắng da từ trứng gà an toàn tại nhà