Đến tháng nên uống trà gì tốt nhất

Đối với mỗi chị em phụ nữ, chu kì kinh nguyệt không giống nhau và thay đổi theo năm tháng với hiện tượng đau nhẹ hoặc nặng hơn. Nhiều biểu hiện phổ biến có liên quan đến đau bụng kinh gồm có đau bụng dưới, đau hoặc nóng mặt ở lưng dưới và đùi, nôn.

Tuy vậy, có mọi cách để giảm những trận đau bụng kinh nhẹ tại nhà. Trong đó, dùng vài ba loại trà xanh như trà xanh gừng, trà, trà xanh hoa cúc, thì là , quế … Và tránh những thức ăn như thức ăn nấu sẵn, đường, café … Nhiều khả năng giúp chị em giảm bớt chứng chuột rút khổ đau trong khoảng thời gian kinh nguyệt.

 

Theo bs. Mazen abbas, nha sĩ khoa nhi và thanh niên ở kailua, hawaii, Mỹ, lý do bị đau bụng kinh chưa được lí giải rõ, tuy nhiên bình thường là vì phản ứng viêm do sự tống xuất niêm mạc dạ con. Chưa kể, cũng có khả năng do các nguyên do khác như lạc nội mạc dạ con, tuổi, nồng độ hormone, u lành tính ở cơ tử cung, u nang buồng trứng.

Phụ nữ tới tháng uống trà gì

Phụ nữ tới tháng uống trà gì

2. Trà thảo dược dành cho chị em trong những ngày ‘đèn đỏ’

2.1. Trà gừng

Trà gừng dường như là một lựa chọn tốt để giảm đau bụng kinh vì nó giàu đặc tính chống viêm và giảm đau như gingerols và shogaols. Một đánh giá được công bố trên Phytotherapy Research đã kiểm tra việc sử dụng gừng để giảm đau trong các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng và phát hiện ra rằng gừng làm giảm đáng kể tình trạng đau và viêm khi dùng bằng đường uống.

Nổi bật, về kinh nguyệt, một bài nhận xét được thông báo trên tập san pain medications đã điều tra cấp bậc đau ở những người phụ nữ dùng 750 – 2. 000 mg bột gừng trong 3 – 4 ngày thứ nhất của kỳ kinh và tìm hiểu ra rằng gừng góp phần hạn chế đau. Chính vì vậy, nhắm nháp một ít trà xanh gừng có khả năng làm cho bạn giảm thiểu đau trong khoảng thời gian mẫn cảm này.

5 loại trà thảo dược giảm đau bụng kinh - Ảnh 3.
Trà gừng có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau bụng kinh.

2.2 Trà hoa cúc

Có một báo cáo trên trang dược học nước Mỹ thể hiện, hoa cúc không những làm cho bạn dễ ngủ mà lại có tính chất kháng viêm và chống co thắt, có khả năng giúp giảm những trận đau bụng kinh.

Rõ ràng, hoa cúc uất ức sinh oxit nitric, một phân tử thông tin có vai trò mấu chốt trong sinh lý bệnh của chứng viêm, liên quan đến đau bụng kinh.

Một tìm hiểu khác được bố cáo trên tập sản khoa, phụ khoa và không thể có con của iran lên tiếng, nữ giới uống hai cốc trà xanh hoa cúc từng ngày trong 1 tuần trước thời điểm hành kinh và trong 5 ngày đầu của chu kì trong 3 háng biểu hiện họ đều bớt đau trong những ngày hành kinh.

photo-1664963088759

Trà hoa cúc rất dễ kiếm ở các siêu thị có tác dụng chống co thắt, giảm đau bụng kinh

Xem thêm: phụ nữ tới tháng nên uống gì

2.3. Trà thì là

Theo BS. Abbas, trà thì là là một lựa chọn khác để giảm đau bụng kinh. Thì là chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C và quercetin, có thể giúp giảm viêm. Một nghiên cứu tại Nhật Bản với các cô gái bị đau bụng kinh được dùng 30 mg chiết xuất thì là 4 lần một ngày trong 3 ngày khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt và nhóm giả dược. Kết quả cho thấy những người dùng trà thì là giảm đáng kể cơn đau của họ.

2.4 Trà quế

Quế không chỉ là một gia vị cho những món ăn mùa đông mà nó còn được ứng dụng ở những thế kỷ như một chất cứu chữa vốn có. Quế có tính chất ngăn chặn trình trạng oxy hóa, kháng viêm và chống nấm giúp giúp đỡ tiêu hóa, thay đổi lượng đường trong máu, giảm bớt đau bụng kinh cho thân hình.

Một nhận định được bố cáo trên tập san phương án thêm thắt trong y học thể hiện, quế có khả năng góp phần hạn chế viêm và chướng bụng có liên quan đến kinh nguyệt. Một tìm hiểu nhỏ khác được thông báo trên tập san sản khoa, phụ khoa và không thể sinh con của iran cũng chứng tỏ các tình huống bị đau bụng kinh uống 3 viên quế 420 mg hàng ngày và thấy rằng các trận đau đã giảm trông thấy.

  • 7 huyệt giúp giảm đau bụng kinh chị em nên biết

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng trà quế để có tác dụng giảm đau khi bị đau bụng kinh.

Những thức uống cần tránh khi đến ngày đèn đỏ

 

2.1. Thức uống có chứa caffeine

Caffeine là một chất kích thích có khả năng làm cho đầu óc tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt nó sẽ khiến các chị em trở nên mệt mỏi, thấp thỏm lo âu và rất dễ cáu kỉnh.

2.2. Rượu, bia và các chất kích thích

Rượu bia và các chất kích thích có thể làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể từ đó gây ảnh hưởng đến sự rụng trứng, thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh tiết ra.

Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt và khả năng sinh sản sau này, chị em nên tránh sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi đến kỳ.

2.3. Một số loại nước tăng lực, giải khát

Nước tăng lực và nước giải khát là hai loại thức uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên trong thành phần của hai loại thức uống này lại rất giàu cafein và đường nên nếu quá lạm dụng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dùng.

Đối với chị em phụ nữ, nếu sử dụng nước tăng lực và nước giải khát vào ngày đèn đỏ sẽ rất dễ bị: đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, tinh thần ủ rũ, mệt mỏi hơn bình thường…

Rượu, bia, các chất kích thích là thứ các chị em tuyệt đối tránh trong kỳ kinh nguyệt
Rượu, bia, các chất kích thích là thứ các chị em tuyệt đối tránh trong kỳ kinh nguyệt

2.4. Nước ngọt có gas, các đồ uống có chứa hàm lượng đường cao

Việc sử dụng nước uống có ga trong những ngày “đèn đỏ” sẽ làm gia tăng và kéo dài tình trạng mệt mỏi cho các chị em.

Thêm nữa, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống nước ngọt có ga nhiều cũng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng béo phì, tiểu đường, tăng tốc độ lão hoá da…và ung thư (do trong nước có chứa nhiều chất tạo màu).

Vì vậy, trong đời sống hàng ngày các chị em cũng nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này để bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

 

2.5. Tinh bột nghệ

Tuy nhiên, tinh bột nghệ chỉ tốt khi chị em uống trước thời gian hành kinh khoảng 1 – 2 tuần. Nếu sử dụng trong thời gian hành kinh thì chất Curcumin trong tinh bột nghệ sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: kích thích tử cung co bóp nhiều gây đau bụng hoặc rong kinh kéo dài.

2.6. Trà đen và trà xanh

Cả trà đen và trà xanh đều chứa rất nhiều axit tannic. Đây là loại axit có khả năng làm tiêu hao Vitamin B trong cơ thể dẫn đến tình trạng thiếu máu. Do đó, nếu sử dụng trà xanh và trà đen trong thời gian có kinh sẽ khiến cho tình trạng thiếu máu càng trở nên trầm trọng hơn.

Bài viết trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những loại trà nên uống vào ngày đèn đó, trả lời cho câu hỏi Đến tháng nên uống trà gì tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.