Nấm linh chi cổ cò là gì, đặc điểm và công dụng

Ganoderma Lucidum hay còn gọi là nấm muỗng, nấm cổ cò, là loại nấm linh chi cổ cò. Tên nấm linh chi cổ cò được đặt theo hình dáng bên ngoài của cây nấm, có chân nấm dài và nhỏ, mũ nấm giống như cổ con cò.

Có phải nấm linh chi cổ cò không?

Nấm cổ cò, còn được gọi là nấm linh chi cổ cò, là một loại nấm linh chi đỏ. Nó còn được biết đến với cái tên khác là “Nấm muỗng” do có hình dáng đặc trưng với chân nấm dài và nhỏ, cùng với mũ nấm giống như cổ con cò hoặc cái muỗng.

Thân cây lồ ô chết lâu ngày và một số cây khác là nơi mà nấm chủ yếu mọc, loại nấm này có vị đắng và mùi thơm đặc trưng, thường được tìm thấy ở vùng tây nguyên. Thời gian thu hái của loại nấm này là từ tháng 3-4 đến tháng 9-10 và thường bị nhầm lẫn với nấm lim xanh.

Đặc điểm nấm linh chi cổ cò

Phân thành nhiều loại, nấm linh chi cổ cò là một loại nấm linh chi khác. Nó cũng giống như nấm linh chi xanh, đỏ, vàng…

Bởi vì nó rất giống với cổ của loài cò, nấm linh chi cổ cò được gọi là “thân thiện” và nó gần giống với nấm linh chi đỏ khi nhìn về màu sắc.

Chân nấm dài như cổ cò, mũ nấm như đầu cò

Cổ cò nấm linh chi có tác dụng gì?

Các nhóm linh chi khác không có hàm lượng dược tốt như Linh chi cổ cò, thuộc nhóm linh chi đỏ, vì nó chứa Acid amin, protein, saponin, sterol. Do đó, công dụng của nấm này không khác gì các giống nấm linh chi khác thuộc nhóm linh chi đỏ.

  • Giảm huyết áp cao và hỗ trợ gan.
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư.
  • Hệ miễn dịch được tăng cường…
  • Giúp ngủ ngon, kích thích ăn uống.
  • Giảm đường huyết, giảm cholesterol trong máu.
  • Thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng.

Dùng cách nào

Cách phổ biến nhất để sử dụng nấm là sắc lát và đun với nước, sau đó uống thay cho nước lọc hàng ngày. Liều lượng khuyến cáo là 10-15g nấm/2 lít nước/1 người. Phương pháp này rất hiệu quả vì có thể chiết xuất được hầu hết các dược chất trong nấm khi đun sôi ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.