Phấn hoa trinh nữ hoàng cung làm đẹp và trị bệnh

Chắc hẳn bạn đã nghe qua cái tên phấn hoa trinh nữ hoàng cung. Vậy bạn có hiểu hết tác dụng của phấn hoa trinh nữ hoàng cung trong làm đẹp và trị bệnh chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo những chia sẻ trong bài viết dưới đây biết thêm về loại dược liệu này nhé!

Phấn hoa trinh nữ hoàng cung là một dược liệu quan trọng trong y học cổ truyền, có tác dụng trị bệnh và làm đẹp rất tốt. Nó được thu thập từ hạt phấn của cây trinh nữ hoàng cung bởi ong thợ và có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, đặc biệt là trong việc làm đẹp.

Phấn hoa trinh nữ hoàng cung

Phấn hoa trinh nữ hoàng cung

Tác dụng trong làm đẹp

Bạn có thể sử dụng phấn hoa trinh nữ hoàng cung để làm đẹp da. Bởi vì trong phấn hoa này có nhiều loại vitamin như vitamin nhóm B, C, E… Nếu muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng và loại bỏ thâm nám, bạn có thể sử dụng mặt nạ từ phấn hoa trinh nữ hoàng cung hoặc thức uống được chế biến từ phấn hoa trinh nữ hoàng cung.

Thêm vào đó, phấn hoa trinh nữ hoàng cung cũng có hàm lượng protein cao, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Với việc kết hợp phấn hoa trinh nữ hoàng cung với một số nguyên liệu khác, bạn có thể có được một vóc dáng cân đối, đặc biệt là sau khi sinh.

Phấn hoa trinh nữ hoàng cung làm đẹp

Phấn hoa trinh nữ hoàng cung làm đẹp

Tác dụng trong trị bệnh

Công dụng của phấn hoa trinh nữ hoàng cung rất đa dạng và hữu ích cho sức khỏe. Nó không chỉ cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể mà còn giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh, như trị gan nhiễm mỡ, ngừa ung thư, phòng chống bệnh tiểu đường và giải độc hiệu quả.

Thêm vào đó, phấn hoa trinh nữ hoàng cung còn được biết đến như một loại thực phẩm giúp bồi bổ sức khỏe, ăn ngon, ngủ ngon đặc biệt phù hợp với người già và trẻ em.

Nó cũng có tác dụng giảm Cholesterol máu, chữa trị gan nhiễm mỡ và thiếu máu não, đồng thời giúp chống suy tim mạch và lão hóa.

Cách sử dụng phấn hoa trinh nữ hoàng cung đúng nhất

Để sử dụng phấn hoa trinh nữ hoàng cung, bạn có thể lựa chọn phương pháp uống trực tiếp. Đầu tiên, hòa tan một muỗng cà phê phấn hoa trong khoảng 100ml nước nóng (khoảng 45 độ), sau đó pha đều trước khi uống. Nếu muốn dễ uống hơn, bạn có thể pha thêm 1 đến 2 muỗng mật ong. Dùng 1 hoặc tối đa 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Bạn cũng có thể sử dụng phấn hoa trinh nữ hoàng cung ngâm rượu hoặc ngâm với mật ong. Để ngâm với rượu, bạn cần ngâm trong 1kg phấn hoa với 1 lít rượu 45 độ trong 15 ngày trước khi sử dụng. Sau đó, dùng 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng 2-3 ly nhỏ, có thể dùng trước, trong hoặc sau bữa ăn.

phấn hoa trinh nữ hoàng cung ngâm mật ong

phấn hoa trinh nữ hoàng cung ngâm mật ong

Nếu muốn ngâm với mật ong, bạn cần ngâm 1kg phấn hoa với 0,7ml mật ong và 0,3ml nước ấm trong 7 ngày trước khi sử dụng. Mỗi ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần dùng 2-3 muỗng cà phê, dùng sau bữa ăn.

Phấn hoa trinh nữ hoàng cung là một sản phẩm thiên nhiên an toàn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể trữ một ít trong nhà để sử dụng và tăng cường sức khỏe và cải thiện vẻ đẹp của bản thân.

Xem thêm: thuốc trinh nữ hoàng cung nào tốt