Mách bạn 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng

Bạn đang gặp phải vấn đề về mụn mà chưa tìm ra phương pháp trị mụn để khắc phục tình trạng này. Mặc dù lũ mụn vô cùng đáng ghét, nó gây đau nhức và gây mất thẩm mỹ cho làn da nhưng ngoài việc kết thân với chúng thì bạn chẳng biết làm gì.

Bạn cũng lang thang trên các diễn đàn làm đẹp để tìm các chia sẻ của chị em về cách trị mụn. Có rất nhiều chị em chỉ cho các phương pháp trị mụn như dùng kem trị mụn hay sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để trị mụn. Nhưng hầu như các chị em thường sử dụng phương pháp trị mụn bằng các loại mặt nạ bởi nó không những mang lại hiệu quả mà còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí làm đẹp cho chị em.

Mụn- kẻ thù đáng ghét nhất cần phải tiêu diệt

Mụn- kẻ thù đáng ghét nhất cần phải tiêu diệt  

Để bạn có thể  yên tâm chọn cho mình một cách trị mụn phù hợp và an toàn, dưới đây, mình xin mách 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Phương pháp trị mụn hiệu quả với nghệ và mật ong

Hẳn nghệ là một thực phẩm không còn xa lạ với mỗi chúng ta nữa vì nó là gia vị đặc biệt của nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả mà chị em ưa chuộng. Bởi trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa mạnh, hoạt chất này có khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da, giúp làm lành các vết thương trên da và sẹo mụn nhanh chóng. Mật ong có tác dụng dưỡng da và kháng viêm hiệu quả. Vì thế kết hợp nghệ với mật ong là một phương pháp trị mụn tối ưu.

Phương pháp trị mụn hiệu quả với nghệ và mật ong

Phương pháp trị mụn hiệu quả với nghệ và mật ong

Chuẩn bị:

1/2 củ nghệ tươi

2 thìa mật ong

Cách làm:

Bạn gọt vỏ 1/ 2 củ nghệ rồi rửa sach, sau đó đem giã nhuyễn củ nghệ rồi cho vào bát con.

Tiếp theo bạn cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào bát con nghệ và trộn đều thành một hỗn hợp.

Sau khi làm sạch da mặt thì bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong vòng 15- 20 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn tại nhà này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay lũ mụn đáng ghét và lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ nhé.

2. Phương pháp trị mụn siêu cấp tốc với lòng trắng trứng và chanh

Trứng và chanh là 2 thực phẩm phổ biến trong tủ bếp nhà bạn đúng không? Vậy tại sao bạn không tận dụng những nguyên liệu này để đánh bay các nốt mụn đáng ghét trên da nhỉ? Trong lòng trắng trứng chứa nhiều thành phần collagen và vitamin A có tác dụng làm lành các vết thương trên da. Ngoài ra còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa, hoạt chất này giúp ngăn chặn quá trình phát triển của mụn. Và trong chanh chứa một lượng axit giúp axit và vitamin tốt cho việc loại bỏ tế bào chết trên da, cung cấp các chất làm giảm mụn hiệu quả. Vì vậy kết hợp lòng trắng trứng và chanh rất tốt cho việc trị mụn lâu dài.

Phương pháp trị mụn với lòng trắng trứng và chanh

Phương pháp trị mụn với lòng trắng trứng và chanh

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà

1/2 quả chanh

Cách làm:

Tách lấy lòng trắng trứng gà cho vào một bát con, sau đó vắt nửa quả chanh vào và đánh đều tạo thành một hỗn hợp màu trắng.

Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

Đây là phương pháp trị mụn tại nhà vô cùng đơn giản mà chị em có thể áp dụng 2 lần/ tuần vì không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần áp dụng kiên trì, bạn sẽ nhanh chóng có làn da sạch mụn và tươi trẻ.

3. Phương pháp trị mụn an toàn với yến mạch và sữa chua

Bột yến mạch được biết đến không chỉ là một thực phẩm dinh dưỡng mà còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bột yến mạch chứa thành phần Avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn, cùng với nhóm vitamin B và nhiều loại khoáng chất khác, yến mạch còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da và ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Cùng với thành phần axit lactic có trong sữa chua, bạn sẽ có công thức trị mụn hoàn hảo từ yến mạch và sữa chua.

Phương pháp trị mụn đơn giản với yến mạch và sữa chua

Phương pháp trị mụn đơn giản với yến mạch và sữa chua

Chuẩn bị:

3 thìa bột yến mạch

2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Bạn cho 3 thìa bột yến mạch vào 1 bát con rồi thêm 2 thìa sữa chua không đường vào và trộn đều thành một hỗn hợp đặc sệt.

Làm sạch da mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Giữ yên trên da khoảng 20- 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn đơn giản này 2-3 lần/ tuần. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả trị mụn ngay trong một thời gian ngắn.

Trên đây là 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp phù hợp với làn da của bạn và kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn, khỏe đẹp nhé.

Bạn có thể xem thêm:

==> 5 cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

==> 5 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Review top 4 kem trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường

==> Bí quyết trị mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

==> Điểm danh 3 cách trị mụn cấp tốc từ lá hương nhu

==> 3 loại mặt nạ trị mụn đầu đen an toàn từ bột trà xanh

==> Cách trị mụn đầu đen bằng các loại thảo dược thiên nhiên

==> Cách trị mụn trứng cá hiệu quả với 3 loại lá cây

Chúc bạn thành công!