6 bài tập giảm cân sau khi sinh tốt cho sức khỏe mẹ và bé

Giảm cân sau sinh là một trong những mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Nhu cầu giảm cân sau sinh vì thế mà đã trở thành nhu cầu tất yếu. Với 6 bài tập giảm cân sau khi sinh dưới đây, chúng tôi tin rằng, bạn sẽ giải quyết được những băn khoăn của bản thân! Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau, để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích liên quan đến giảm cân sau sinh các bạn nhé!

Giảm cân sau sinh thời điểm nào tốt nhất?

Nhiều bà mẹ sau khi sinh con xong liền nôn nóng giảm cân ngay mà không biết rằng quá nôn nóng giảm cân sau sinh có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy sau khi sinh bao lâu thì có thể giảm cân an toàn và hiệu quả?

Việc giảm cân sau khi sinh ở chị em phụ nữ cần phải rất thận trọng và không thể nóng vội. Bạn phải cần ít nhất 6 tháng kể từ khi sinh bé để cơ địa được ổn định thì mới nên giảm béo, đặc biệt với những chị em sinh mổ.

Bạn cũng không cần phải quá lo lắng về cân nặng của mình bởi vì bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ, đó đã một thuận lợi vốn có giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả.  Trước hết, quá trình cho con bú giúp giải phóng những hoóc môn khác nhau trong cơ thể, giảm kích cỡ dạ con. Vóc dáng của bạn sẽ dần trở nên thon gọn như xưa. Hơn nữa, bạn tăng cân nhanh trong thời gian mang bầu nên các cấu trúc mỡ khá lỏng lẻo, mục tiêu giảm cân theo đó mà đơn giản hơn những người béo lâu năm.

Nhiều phụ nữ sau sinh muốn tìm kiếm và lựa chọn bài tập giảm cân phù hợp

Ít nhất 4 tháng với các bà mẹ sinh thường và 6 tháng với các bà mẹ sinh mổ, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của các phương pháp giảm cân khoa học. Các nguyên lý an toàn, khoa học cần được đặt lên hàng đầu khi bạn tìm cho mình một phương pháp giảm béo phù hợp. Giảm 3 đến 5 kg, trong khoảng 10 đến 15 ngày là con số hợp lý cho mục tiêu của bạn, giúp quá trình giảm cân của bạn hiệu quả và duy trì được lâu dài.

Dưới đây là 6 bài tập giảm cân sau khi sinh phù hợp với thể trạng của các chị em. Những bài tập này được nghiên cứu dựa trên tâm sinh lý và sức khỏe của chị em. 

Giảm cân sau sinh bằng tư thế ưỡn mông

– Nằm ngửa trên sàn, hai cánh tay ép sát người, úp lòng bàn tay xuống đất, gập hai chân, lòng bàn chân chạm đất.

Đây là tư thế giúp chị em có được vòng 3 săn chắc

– Giữ nguyên tay và chân, nhấc mông lên cao

– Hạ mông xuống đồng thời duỗi thẳng hai chân và đưa lên cao, đẩy về phía đầu và nhấc mông lên

– Trở về bước 1 (hoàn thành 1 lần tập)

– Thực hiện đủ 4 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất

Giảm cân sau sinh bằng thế cuối gập người

– Người đứng thẳng, 2 tay song song giơ cao qua đầu.

– Cúi người gập bụng, tay với chạm mũi chân, nhấn thân cúi sâu 3 cái liền nhau rồi trở về vị trí ban đầu.

Gập người sâu, giup giảm cân vùng bụng, chân, mông và đùi cho chị em sau sinh

– Thực hiện bài tập giảm cân sau khi sinh này lặp lại 10 lần 1 ngày, bạn hãy chăm chỉ tập các động tác này ít nhất là 1 lần, nếu có thể là 2 lần.

Giảm cân sau sinh bằng tư thế rắn hổ mang

– Đầu tiên, bạn nằm sấp trên một tấm gỗ hoặc trên sàn, sau đó, duỗi thẳng chân ra đằng sau.

-.Tiếp theo, hai tay bạn đặt trước ngực, bàn tay úp dưới sàn, hít thở sâu.

– Sau đó, bạn nâng ngực và đầu ngược về phía sau, hai tay chống thẳng dưới sàn, kéo căng cơ bụng.

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế giảm cân giúp đánh tan mỡ vùng bụng hiệu quả

– Kế đến là bạn ngửa mặt lên trời và kéo mạnh cơ chân, giữ yên tư thế trong  vòng 5 – 10 giây, lặp lại động tác từ 10 – 20 lần.

Đá chân giúp giảm cân vùng hông hiệu quả

– Nằm nghiêng người về phía bên trái, hai chân duỗi thẳng, khép chặt, giữ cơ thể bạn nằm trên 1 đường thẳng.

– Dùng khuỷu tay và cánh tay trước để đỡ cơ thể, nâng xương sườn của bạn lên khỏi mặt đất.

– Đặt nhẹ tay phải của bạn lên trên mặt đất phía trước người để giữ thăng bằng.(Nếu động tác này làm bạn không thoải mái thì duỗi thẳng cánh tay trái của bạn trên mặt đất, để đầu của bạn đặt lên cánh tay)

Chống tay, đá chân là tư thế giúp giảm mỡ vùng hông cho phụ nữ sau khi sinh

– Nâng chân phải lên, rộng ngang với khớp hông, co chân lại, như vậy ngón chân của bạn sẽ hướng về phía trước.

– Khi bạn đá chân thì hít vào, đá chân phải của bạn về phía trước, hít vào, duỗi thẳng ngón chân, sau đó rút chân về, đưa qua chân trái của bạn. Sau đó đổi chân tiếp tục thực hiện.

Gập bụng hình chữ V là tư thế đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

Gập bụng là bài tập giảm cân sau khi sinh tập trung vùng bụng để giúp các cơ bụng được hoạt động, đánh tan lượng mỡ thừa ở bụng.

– Bắt đầu bằng tư thế nâng chân và lưng khỏi sàn. Cẳng chân song song với mặt sàn, thân cuộn tròn. Hai tay chạm nhẹ vào đầu gối để giữ thăng bằng.

Tư thế gập bụng hình chữ V là tư thế được nhiều chị em lựa chọn

– Giữ nguyên vị trí đùi, từ từ duỗi thẳng chân ra, đồng thời hạ lưng xuống sàn. Lưng dưới giữ chặt vào thảm, sau đó tiếp tục nâng lưng lên và hạ thấp cẳng chân. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần.

Bài tập Yoga giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

– Bạn nằm sấp xuống sàn. Từ từ nâng đầu và phần thân trên đồng thời nâng chân lên và cong phần lưng(tạo hình vòng cung).

– Hai tay đưa ra phía sau nắm lấy hai bên mắt cá chân và kéo lên. Lúc này bụng của bạn sẽ nằm trên sàn và chịu trọng lượng của cơ thể.

Gập người sâu là bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

– Giữ nguyên tư thế này cho đến khi bạn có thể. Đầu phải ngưỡng cao. Thời gian đầu khi tập có lẽ bạn sẽ khó thức hiện đúng.

Trên đây là 6 bài tập giảm cân sau khi sinh được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Nghiên cứu trên được đánh giá là một trên những thay đổi và thể trạng của phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên để việc giảm cân sau sinh tốt hơn mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú thì chị em cần có thêm tư vấn của bác sĩ về cách thực hiện giảm cân. Đồng thời, thiết lập chế độ ăn nhiều hoa quả, rau củ nhưng đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể, uống nước chè xanh để giảm cân sau sinh cũng là một trong những mẹo giảm cân được nhiều chị em áp dụng.

Cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn với những bài tập giảm cân trên!

Chúc các mẹ thành công! Chúc cho cuộc sống gia đình của các chị em luôn hạnh phúc!

Xem thêm:

Giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ bài tập giảm cân sau khi sinh mổ bằng Yoga tại nhà

Top 3 bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Bài tập giảm cân nhanh nhất cho phụ nữ sau sinh