Top 3 bài tập giảm cân toàn thân cho nam tốt nhất

Ngày nay, khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Không chỉ có phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng muốn giảm cân. Đối với nam giới, giảm cân không chỉ để có thân hình săn chắc mà còn là giải pháp giúp có được cơ thể khỏe mạnh. Với top 3 bài tập giảm cân toàn thân cho nam tốt nhất, đấng mày râu sẽ tự tin hơn với thân hình chuẩn, đẹp.

Nam giới gặp phải khó khăn gì khi giảm cân?

So với nữ giới thì dường như việc giảm cân ở nam giới vấp phải nhiều khó khăn. Điều này không hề mâu thuẫn hay khó giải thích tí nào, bởi lẽ giảm cân chịu sự chi phối của giới tính và môi trường làm việc.

Đối với nam giới, khi không may cân nặng tăng lên quá cỡ thì việc giảm được kilogam không phải là chuyện dễ dàng. Nhất là khi các đấng mày râu thường xuyên uống rượu bia, ít vận động.

Bên cạnh đó, khá nhiều đấng màu râu khi áp dụng các bài tập giảm cân toàn thân cho nam thì thường có tâm lý không kiên trì và thấy việc tập luyện để giảm cân là vô bổ, gây mất thời gian. Chính những điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả giảm cân của nam giới.

Bài tập giảm cân toàn thân cho nam hiệu quả nhất

Hiểu được những khó khăn của các bạn nam khi áp dụng kế hoạch giảm cân, hôm nay camnanglamdep.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 bài tập đánh tan mỡ thừa toàn thân cho nam hiệu quả nhất. Đây là những bài tập được các chuyên gia đánh giá rất cao về khả năng đốt cháy mỡ thừa cũng như săn chắc các vùng cơ ngực, mông, đùi.

Bài tập 1:

Một trong những bài tập đánh tan lượng mỡ thừa toàn thân ở nam chính là động tác gập bụng. Để thực hiện bài tập này, bạn thực hiện như hướng dẫn bên dưới:

  • Bạn nằm thẳng trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất.
  • Hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái, hai tay đan chéo và đặt sau đầu.
  • Nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào; sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra.

Một trong những bài tập đánh tan lượng mỡ thừa toàn thân ở nam chính là động tác gập bụng.

Thực hiện bài tập giảm cân toàn thân cho nam này trong 15 phút để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bài tập 2: 

Ngoài việc gập bụng để giảm cân toàn thân thì các đấng mày râu có thể phối hợp cùng bài tập chống đẩy. Đây là động tác giúp săn chắc cơ ngực, tay, chân và mông.

  • Nằm úp người trên sàn, hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể, hai chân chống trên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải.
  • Sau đó nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể bạn thành một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây và lặp lại bài tập giảm mỡ bụng cho nam giới này 3 lần

Ngoài việc gập bụng để giảm cân toàn thân thì các đấng mày râu có thể phối hợp cùng bài tập chống đẩy. Đây là động tác giúp săn chắc cơ ngực, tay, chân và mông.

Bài tập 3:

Một bài tập giảm cân toàn thân cho nam khá hiệu quả nữa mà camnanglamdep.edu.vn giới thiệu đến các bạn đó chính là tập hít xà đơn. Với động tác hít xà đơn này, các đấng mày rầu sẽ giải phóng được lượng mỡ thừa ở tay, ngực và chân.

  • Đầu tiên bạn thực hiện động tác nắm xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía thân người (có thể hướng ra ngoài tùy thích) và chú ý độ rộng hẹp hơn chiều ngang của vai.
  • Ở vị trí bắt đầu bài tập thì bạn giữ cơ thể luôn thẳng (nhất là cột sống phải thẳng) và hơi ưỡn ngực ra. Chú ý khi bạn giữ thân càng thẳng sẽ rất tốt để giúp kích thích cơ nhị đầu và giảm tối thiểu ảnh hưởng tới lưng.

Với động tác hít xà đơn này, các đấng mày rầu sẽ giải phóng được lượng mỡ thừa ở tay, ngực và chân.

  • Tiếp theo bạn dùng lực từ cánh tay và vai kéo cơ thể lên cho đến khi đầu với xà ngang tầm. Thực hiện động tác tập trung vào cơ nhị đầu để hiệu quả hơn. Giữ khuỷu tay gần với thân. Chú ý, khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ, phần thân trên cơ thể không nên di chuyển trong khi thực hiện động tác và chỉ có tay là co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.
  • Khi bạn đang ở vị trí co lại trên cùng thì lúc này bạn gồng cơ nhị đầu khoảng một vài giây, sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ. Chú ý hít vào từ từ trong động tác này.
  • Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Trên đây là top 3 bài tập giảm cân toàn thân cho nam đang được các đấng mày râu ưa chuộng. Chỉ cần phối hợp ba bài tập này mỗi lần tập, các bạn nam sẽ nhanh chóng có được thân hình săn chắc, vạm vỡ như ý!

Bên cạnh đó, trong thời kì giảm cân, các bạn nam cũng nên hạn chế việc uống nhiều bia rượu, nước ngọt. Hạn chế ăn các món chứa nhiều mỡ, chất béo…

Chúc các bạn nam thành công!

Xem thêm:

Bài tập giảm cân cho nam giúp đánh tan bụng mỡ

Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả nhất tại nhà

9 bài tập giảm cân mỡ bụng siêu nhanh giúp có được “vòng eo Ngọc Trinh”