Người bị dị ứng kiêng ăn gì? Tránh ngay 6 loại thức ăn này

Dị ứng được xem như là một cách phản vệ tự nhiên của cơ thể khi có một chất lạ xâm nhập vào. Một trong những nguyên nhân dị ứng phổ biến chúng ta thường gặp ở nhiều người đó chính là thực phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn lọc thức ăn sao cho phù hợp và tốt cho sức khỏe.

Vậy, người bị dị ứng kiêng ăn gì? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết dưới đây.

Người bị dị ứng kiêng ăn gì? Top 6 thực phẩm cần tránh

Các loại hải sản

Nếu bạn đang thắc mắc người bị dị ứng kiêng ăn gì thì nên ưu tiên hạn chế các loại hải sản. Bởi trong thành phần hải sản có chứa nhiều histamin làm gia tăng các triệu chứng của bệnh dị ứng trên cơ thể và làm cho bệnh thêm tồi tệ.

Mặc dù trong hải sản có chứa một lượng đạm cao và các khoáng chất tốt cho cơ thể, tuy nhiên nếu bạn đang cần bổ sung các chất này thì có thể thay thế bằng các thực phẩm khác, chẳng hạn các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi) rất giàu đạm và axit amin Omega – 3, đồng thời chứa các chất ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả, giúp hạn chế tình trạng xuất hiện dị ứng trên cơ thể

Người bị dị ứng nên kiêng ăn gì? Nên tránh xa các loại hải sản.

Người bị dị ứng nên kiêng ăn gì? Nên tránh xa các loại hải sản.

Các loại thức ăn cay nóng hoặc chiên rán

Các loại đồ ăn cay nóng hoặc chiên rán cũng là một trong các loại thực phẩm thuộc top đầu trong chủ đBị dị ứng kiêng ăn gì mà người bệnh cần quan tâm.

Trong thành phần các thức ăn cay nóng hoặc chiên rán có các chất làm tăng tình trạng ngứa ngáy trên cơ thể, làm cho tình trạng mẩn ngứa ở người bệnh thêm trầm trọng hơn.

Đồ uống có cồn, chất kích thích

Các loại đồ uống có cồn và đồ uống chứa chất kích thích, mặc dù mang lại cảm giác thú vị và sảng khoái tạm thời, nhưng lại có tác hại nghiêm trọng đến gan thận và hệ miễn dịch của cơ thể.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng, chúng có thể gây ra các bệnh lý liên quan đến gan thận và làm hệ miễn dịch ngày càng suy yếu , từ đó gây ra các trở ngại cho việc điều trị bệnh dị ứng mẩn ngứa ở người bệnh.

Thịt gà và trứng gà

Thịt gà và trứng gà đều là những thực phẩm bổ dưỡng và giàu protein mà chúng ta nên bổ sung.

Tuy nhiên, đối với những người bị dị ứng, chúng gây kích ứng cao và gây ra các tình trạng ngứa da đối với các vết thương hở hoặc mụn nước, làm tăng nguy cơ để lại sẹo xấu và kéo dài thời gian chữa trị.

Do đó, nếu bạn chưa biết bị dị ứng kiêng ăn gì thì nên tránh xa các loại thức ăn này.

Thịt bò

Thịt bò cũng là thực phẩm gây dị ứng mà người bệnh nên kiêng ăn. Tuy có chứa nhiều đạm và chất sắt, nhưng chúng lại làm gia tăng phản ứng histamin, làm cho bệnh càng thêm nặng nề hơn.

Nếu cần phải bổ sung các dưỡng chất này, bạn có thể thay thế bằng các loại cá béo, sữa chua, các loại hạt,…

Thịt bò dễ gây ra các dị ứng trên da do làm tăng phản ứng histamin.

Thịt bò dễ gây ra các dị ứng trên da do làm tăng phản ứng histamin.

Các loại đồ ngọt chứa nhiều đường

Các loại kẹo, bánh ngọt, bánh kem hoặc trà sữa, mặc dù là đều là những thực phẩm ngon miệng được nhiều người ưa chuộng, nhưng lại chứa một lượng lớn các loại đường như sucrose, maltose, và dextrose có khả năng gây ra các phản ứng viêm, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, đặc biệt là đối với những ai đang mắc bệnh tiểu đường.

Hơn nữa, đây đều là các loại thực phẩm mà trẻ em rất yêu thích. Do đó, để tránh xảy ra tình trạng viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hoặc làm cho bệnh tình thêm trầm trọng, quý ba mẹ nên quan tâm và kiểm soát chặt chẽ việc ăn uống của trẻ nhé.

Một số lưu ý hỗ trợ phòng ngừa dị ứng hiệu quả hơn

  • Tăng cường các hoạt động thể chất mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng và sức khỏe.
  • Không kết hợp các thức ăn có phản ứng chéo gây dị ứng như sữa dê với sữa bò, thịt bò với thịt cừu, các loại cá với đậu…
  • Không ăn thực phẩm quá hạn, thực phẩm có dấu hiệu mốc, hỏng
  • Luôn chuẩn bị thuốc dị ứng khi đi du lịch hoặc ra ngoài
  • Vệ sinh dụng cụ nhà bếp, tránh để lẫn đồ dễ gây dị ứng.

Đặc biệt, để phòng ngừa và điều trị dị ứng hiệu quả, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh nên hỗ trợ bổ sung các loại thuốc trị dị ứng giúp giảm các triệu chứng dị ứng thức ăn, viêm mũi dị ứng, mề đay mãn tính, ngứa và phát ban,…

Hỗ trợ bổ sung thuốc trị dị ứng giúp bạn phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Gợi ý cho bạn >>> Thuốc trị dị ứng da

Trên là những chia sẻ về chủ đề người bị dị ứng kiêng ăn gì, hi vọng qua đây quý bạn đọc đã mở mang thêm nhiều kiến thức mới để nâng cao sức khỏe của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo tại nguồn: nhathuocviet.vn

Xem thêm:

Tại sao ăn hải sản lại bị dị ứng? Dị ứng hải sản có nguy hiểm không

Dấu hiệu khi bị dị ứng da mặt là gì?